Độ phuộc nhún là gì?
Độ phuộc nhún là bộ phận giảm xóc của xe. Nó có vai trò rất quan trọng , làm hạn chế lực tác động từ mặt đường lên khung sường và toàn bộ chiếc xe.
Độ phuộc nhún là bộ phận giảm xóc của xe. Nó có vai trò rất quan trọng , làm hạn chế lực tác động từ mặt đường lên khung sường và toàn bộ chiếc xe.
Phuộc nhún
Giảm xóc
Phuộc nhún
BỘ GIẢM XÓC BP51
Thiết kế nhằm xây dựng một hệ thống giảm xóc cho dòng xe 2 cầu, hướng đến khả năng giữ thân xe ổn định khi đi đường trường, hạn chế những dao động ở mức thấp nhất khi đi đường xấu, giúp chiếc xe êm ái dù tăng tốc hay giảm tốc bất ngờ.
Các mẫu giảm xóc Ride Fox hầu hết được chế tạo từ nhôm phôi 6061-T6, gia công bằng kim loại CNC có đường kính 2 inch giúp tản nhiệt nhanh hơn 3 lần so với thép và sẽ không rỉ sét.
Cách 1: Tiến hành nâng gầm xe ô tô để quan sát phuộc nhún. Nếu thân bị móp, méo, gãy hay có hiện tượng rò rỉ dầu thì chứng tỏ bộ phận phuộc đã bị hư hỏng.
Cách 2: Cho xe ô tô tăng tốc với tốc độ từ khoảng 30km/h đến 40km/h, sau đó đạp mạnh chân phanh. Nếu phần đầu của xe ô tô có hiện tượng nhún mạnh về phía trước thì chính xác bộ phận phuộc nhún đã có vấn đề.
Cách 3: Kiểm tra chất lượng của bộ phận phuộc ô tô bằng cách xem xét lượng nhiệt trên bề mặt ống thủy lực. Nếu lượng nhiệt trên bề mặt ống thủy lực cao chứng tỏ bộ phận phuộc vẫn đang hoạt động tốt, và ngược lại.